Nên mua máy mài cầm tay loại nào tốt, dùng điện hay dùng pin?

Nên mua máy mài cầm tay loại nào tốt giữa máy dùng điện và dùng pin, loại nào hiệu quả hơn? Nếu đang có thắc mắc này làm trăn trở, bạn đừng bỏ qua bài viết sau đây.

Máy mài cầm tay Makita về cơ bản có hai loại đó là máy dùng điện và dùng pin, mỗi loại đều có chức năng cắt, mài, đánh bóng, làm sạch bề mặt vật liệu. Tuy nhiên từng loại có những điểm khác nhau về thiết kế nên dẫn đến ứng dụng cũng khác nhau. Nên mua máy mài cầm tay loại nào tốt giữa máy dùng điện và dùng pin, cùng khám phá nhé.

Nên mua máy mài cầm tay loại nào tốt, dùng điện hay dùng pin?

1. Đặc điểm của máy mài cầm tay dùng điện

Trước khi trả lời câu hỏi nên mua máy mài cầm tay loại nào tốt bạn hãy dành chút thời gian tìm hiểu mỗi loại để nắm bắt đặc điểm, tính năng và ứng dụng và sau đó dựa vào nhu cầu nhu cầu của bản thân để chọn máy thích hợp.

Máy mài góc dùng điện là loại phổ biến, sử dụng nguồn điện trực tiếp cung cấp năng lượng cho động cơ làm xoay đá mài giúp quá trình cắt, mài diễn ra. Nhờ có dòng điện dồi dào giúp máy vận hành ổn định, phát huy hiệu năng tối đa khi sử dụng. Bạn sẽ không gặp phải tình trạng máy chạy nặng nề, hiệu quả làm việc yếu kém do năng lượng thấp.

Nên mua máy mài cầm tay loại nào tốt, dùng điện hay dùng pin?

Tuy nhiên nhược điểm loại máy này là phải phụ thuộc vào dây dẫn, phạm vi sử dụng bị giới hạn và hiển nhiên không thể hoạt động lúc mất điện. Nhưng bù lại máy mài dùng điện có giá bán rẻ, phù hợp với đại đa số khách hàng. Một số sản phẩm rất hấp dẫn như như Makita 9553B giá chỉ 899.000đ, Makita GA9050 giá 2.471.000đ, v.v.

2. Đặc điểm của máy mài cầm tay dùng pin

Nên mua máy mài cầm tay loại nào tốt? Bên cạnh loại máy dùng điện thì máy dùng pin tiện lợi hơn khá nhiều, phù hợp cho những người thường di chuyển nhiều nơi và không gây vướng bận khi sử dụng. Đây là đặc điểm hấp dẫn khiến nhiều người thích thú dòng máy này.

Máy mài dùng pin tiện lợi, không cần dây dẫn và làm việc tốt kể cả lúc mất điện, dễ dàng mang đi và sử dụng nhiều nơi trên cao, nơi nhỏ hẹp. Pin của máy thường có dung lượng cao, tích hợp công nghệ mới giúp kéo dài thời gian sử dụng, chống xả cạn, chống hao pin, v.v.

Nên mua máy mài cầm tay loại nào tốt, dùng điện hay dùng pin?

Dùng loại máy này bạn phải thường kiểm tra và sạc pin, vì nếu pin yếu sẽ làm giảm hiệu suất, ảnh hưởng đến khả năng cắt mài rõ rệt. Hơn nữa giá bán của loại máy này khá cao, và bạn cũng phải thay pin sau một thời gian sử dụng. Gợi ý bạn một số sản phẩm nổi bật như Makita DGA402RME giá 6.964.000đ, Makita DGA404RTJ2 giá 8.146.000đ, v.v

3. Nên mua máy mài cầm tay loại nào tốt?

Như vậy máy mài cầm tay dùng điện và dùng pin đều có những ưu điểm, nhược điểm của mình. Để chọn được chiếc máy tốt, phù hợp cho công việc là nằm ở tính chất sử dụng của bạn. Nếu bạn chỉ sử dụng máy xung quanh nhà như sửa sang, cắt mài đơn giản hay đánh bóng đồ vật thì nên chọn máy mài dùng điện cho tiết kiệm.

Nên mua máy mài cầm tay loại nào tốt, dùng điện hay dùng pin?

Còn nếu là thợ xây, thợ cơ khí cần chiếc máy linh hoạt, di chuyển nhiều nơi để làm việc thì theo chúng tôi bạn nên đầu tư lựa chọn máy mài dùng pin như cho tiện lợi. Dù giá có đắt hơn nhưng sẽ giúp bạn sử dụng thoải mái, không vướng bận, không bị gián đoạn công việc vì mất điện.

Kết luận: Với các chia sẻ của chúng tôi về máy mài cầm tay dùng điện và dùng pin hy vọng đã giúp bạn tự tin trả lời cho vấn đề nên mua máy mài cầm tay loại nào tốt, dùng phù hợp và hiệu quả. Và nếu còn thắc mắc nào bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 028 6258 4767 để được giải đáp ngay.