Bỏ túi cách chọn mua máy mài cầm tay chuẩn nên quan tâm

Cách chọn mua máy mài cầm tay thế nào để cắt, mài, gia công vật liệu hiệu quả? Một số hướng dẫn sau đây bạn cần nắm bắt để dễ dàng lựa chọn sản phẩm tốt cho công việc.

Máy mài góc với chức năng cắt, mài, đánh bóng vật liệu là công cụ rất quan trọng trong ngành cơ khí, chế tạo và sử dụng trong nhà. Mời bạn cùng tham khảo một số cách chọn mua máy mài cầm tay chúng tôi gợi ý sau đây để có được chọn tốt, đáp ứng đủ yêu cầu làm việc hàng ngày một cách hiệu quả nhất.

Bỏ túi cách chọn mua máy mài cầm tay chuẩn nên quan tâm

1. Đặc điểm và ứng dụng quan trọng của máy mài cầm tay

Máy mài góc được thiết kế với kiểu dáng thuôn dài, sử dụng đĩa mài xoay tốc độ cao giúp mài nhẵn, đánh bóng kim loại, bề mặt vật liệu. Máy còn có thể cắt được sắt thép, gạch đá rất nhanh và chính xác. Cùng với các thiết bị khoan, máy đục, máy chà nhám thì máy mài cầm tay là công cụ xử lý vật liệu không thể thiếu với nhiều người.

Dù có tính năng gần tương tự nhưng không phải máy mài góc nào cũng giống nhau. Mỗi sản phẩm đều có sự khác nhau về công suất, tốc độ, khả năng làm việc hướng đối tượng sử dụng cụ thể. Cách chọn mua máy mài cầm tay như thế nào để đáp ứng hiệu quả các yêu cầu công việc là hết sức quan trọng.

Bỏ túi cách chọn mua máy mài cầm tay chuẩn nên quan tâm

2. Một số cách chọn mua máy mài cầm tay chuẩn nhất bạn cần biết

Khi mua máy mài góc bạn cần lưu ý đến một số yếu tố sau đây sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm và hiệu quả làm việc. Đừng nên xem nhẹ những điều này mà hãy cân nhắc kỹ lưỡng, dựa vào yêu cầu công việc của mình để có sự lựa chọn sản phẩm đúng đắn:

  • Chọn máy mài góc có tốc độ làm việc phù hợp

Máy mài góc có tốc độ làm việc đa dạng và dễ dàng điều chỉnh bằng công tắc hoặc nút bấm. Để cắt kim loại, gạch đá hiệu quả bạn nên chọn các máy có tốc độ cao khoảng 10.000 – 12.000 vòng/phút như Makita 9553NB, Makita GA6010 để làm việc nhanh. Nên ưu tiên sản phẩm có công tắc đuôi để điều khiển được tiện lợi.

Bỏ túi cách chọn mua máy mài cầm tay chuẩn nên quan tâm

Nếu dùng để mài hay đánh bóng đồ vật thì bạn nên mua các sản phẩm có tốc độ thấp hơn, nếu bạn sử dụng tốc độ cao sẽ dễ làm bề mặt vật liệu bị cháy, bị hư hại. Bạn nên chọn các máy có tốc độ dưới 10.000 vòng/phút như Makita GA4032, Makita 9069 là thích hợp. Một lưu ý nữa là máy càng gọn nhẹ thì cầm nắm và thao tác càng dễ dàng nhé.

  • Ưu tiên sản phẩm có công suất hoạt động tốt

Cùng với tốc độ thì công suất là yếu tố quyết định đến sức mạnh và sự hiệu quả khi gia công, tạo hình chi tiết, đây cũng là cách chọn mua máy mài cầm tay quan trọng mà bạn không nên xem nhẹ. Các chiếc máy có công suất từ 700W trở lên là cần thiết để thể hiện hiệu năng tốt, đảm bảo vận hành ổn định.

Bỏ túi cách chọn mua máy mài cầm tay chuẩn nên quan tâm

  • Quan tâm đến kích thước đĩa mài

Máy mài góc có kích thước đĩa mài/cắt từ 100m đến 230mm. Đĩa mài càng lớn thì phạm vi hoạt động càng rộng. Tuy nhiên những chiếc máy gọn nhẹ, sử dụng đĩa mài nhỏ lại tỏ ra linh hoạt hơn khi len lỏi vào không gian chật hẹp để làm việc. Bạn có thể tham khảo một số mẫu máy như: Makita GA6020 có đĩa mài 150mm, Makita GA7063R đĩa mài 180mm, v.v.

Kết luận: Trên đây là một số cách chọn mua máy mài cầm tay chuẩn bạn không nên bỏ qua khi có nhu cầu sắm sửa một sản phẩm cho công việc của mình. Hãy đến các cửa hàng công cụ Makita hoặc các chi nhánh của Diyhomedepot để được tư vấn, gợi ý máy mài góc phù hợp nhất dành cho bạn nhé.