Điều bạn cần biết về thông số máy mài cầm tay

Thông số máy mài cầm tay là gì, có ý nghĩa như thế nào? Những thông tin cơ bản sau đây bạn cần chú ý kỹ để quyết đoán hơn trong việc lựa chọn chiếc máy mài góc phù hợp.

Mua máy mài góc bên cạnh quan tâm đến thương hiệu, chức năng và giá bán thì bạn không nên bỏ qua phần mô tả về công suất, tốc độ, kích thước đá mài, v.v. Đó là những yếu tố quyết định đến sức mạnh và khả năng cắt mài trên chiếc máy của bạn. Chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn về thông số máy mài cầm tay qua chia sẻ sau đây.

Điều bạn cần biết về thông số máy mài cầm tay

1. Ý nghĩa của thông số kỹ thuật trên máy mài cầm tay

Khi lựa chọn máy mài góc, thường khách hàng quan tâm chiếc máy đó có thương hiệu gì, giá bán bao nhiêu, bảo hành bao lâu, người cẩn thận hơn thì nhờ tư vấn cách sử dụng, bảo quản, v.v. Có không ít người, nhất là khách hàng lần đầu mua máy thường ít để ý đến phần thông số kỹ thuật trên chiếc máy của mình.

Điều bạn cần biết về thông số máy mài cầm tay

Thông số máy mài cầm tay phản ánh rõ nhất khả năng sử dụng và sức mạnh của sản phẩm. Công suất của động cơ, tốc độ không tải và độ rộng của đá mài là đại lượng quan trọng nhất. Thường những thông số này được ghi trên hộp, giấy tờ mô tả. Bạn nên xem xét kỹ lưỡng để đánh giá, xem máy có đáp ứng được yêu cầu công việc của mình hay không.

2. Những thông số máy mài cầm tay quan trọng nhất

Khi có dự định mua chiếc máy mài góc nào (áp dụng cho cả mua máy tại cửa hàng hoặc mua online) hãy dành thời gian xem xét và so sánh những yếu tố sau đây. Chúng tôi sẽ phân tích và gợi ý cho bạn nên mua những chiếc máy như thế nào để sử dụng tốt:

Điều bạn cần biết về thông số máy mài cầm tay

- Công suất:

Là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh của máy mài góc. Máy có công suất lớn vận hành càng mạnh mẽ. Tuy nhiên nếu dùng trong nhà để cắt gạch đá, mài cạnh, đánh bóng đồ vật thì bạn không cần công suất cao, các máy mài cầm tay tay từ 700 – 1000W như Makita 9553B, Maktec MT969 là đủ.

Còn nếu sử dụng làm việc nặng nhọc trong môi trường xây dựng, thi công nên chọn các máy công suất lớn hơn ở mức 2000W như Maktec MT902, Makita GA9020R01 mới chịu được áp lực cắt mài cường độ cao trong thời gian dài. Đây là thông số máy mài cầm tay rất quan trọng bạn nên tìm hiểu rõ khi lựa chọn sản phẩm.

- Tốc độ xoay:

Máy mài góc có đá mài sắc bén được gắn vào trục để tạo ra chuyển động xoay. Nếu bạn muốn cắt vật liệu nhanh thì nên ưu tiên các máy có tốc độ từ 10.000 – 11.000 vòng/phút như Maktec MT967, Makita GA6010. Còn thường mài, đánh bóng các chi tiết thì sử dụng các máy có tốc độ thấp khoảng 6.000 – 8.500 vòng/phút như Makita GA7060, Makita GA9050.

Điều bạn cần biết về thông số máy mài cầm tay

- Kích thước đá mài:

Đây là bộ phận không thể không có trên bất kỳ máy mài góc nào. Đá mài càng rộng thì làm phạm vi hoạt động càng lớn, làm việc càng nhanh. Kích thước đá mài phổ biến từ 100 – 230mm. Trong gia đình thường các loại máy có đá mài 100, 125mm được dùng phổ biến. Còn trong công nghiệp thì người ta ưu tiên loại máy có đĩa mài lớn hơn.

Kết luận: Trên đây những thông tin cơ bản bạn cần biết về thông số máy mài cầm tay. Khi lựa chọn sản phẩm, bạn hãy dựa vào nhu cầu công việc của mình để phân loại và lựa chọn chiếc máy mài có thông số phù hợp. Hãy truy cập vào website: dungcucamtaymakita.com để xem những mẫu máy mài góc đang bán chạy hiện nay.