Cách chọn mua máy mài cầm tay thế nào mới chuẩn, bạn biết chưa?

Cách chọn mua máy mài cầm tay dựa trên công suất làm việc, tốc độ hoạt động và kích thước đá mài là hết sức quan trọng ai cũng cần nắm để sử dụng được như ý.

Mua máy mài góc thì dễ nhưng chọn được chiếc máy đáp ứng đầy đủ và hiệu quả nhu cầu công việc thì không phải ai cũng làm được. Hãy tham khảo những thông tin sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý và phân tích cách chọn mua máy mài cầm tay chuẩn nhất mà khách hàng nào cũng cần trang bị cho mình để sở hữu được chiếc máy phù hợp, dùng hiệu quả.

Cách chọn mua máy mài cầm tay thế nào mới chuẩn, bạn biết chưa?

1. Cách chọn mua máy mài cầm tay theo công suất hoạt động

Máy mài góc hoạt động nhờ sức mạnh của động cơ tạo ra momen xoắn làm xoay đá mài với tốc độ cao giúp bạn có thể cắt, mài, đánh bóng gạch đá, kim loại khi làm việc. Máy có công suất càng lớn thì chạy càng khỏe, làm việc nhanh, hiệu quả sử dụng cao. Công suất máy mài cầm tay hiện nay rất đa dạng từ hơn 500W đến hơn 2000W.

Cách chọn mua máy mài cầm tay thế nào mới chuẩn, bạn biết chưa?

Tuy nhiên không nhất thiết phải chọn máy có công suất cao thì làm việc mới tốt, vấn đề còn nằm ở nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu bạn chỉ sử dụng máy trong nhà để mài dao kéo, đánh bóng vật dụng hay cắt gạch đá đơn giản thì chỉ cần những chiếc máy có công suất dưới 1000W như Maktec MT967 850W giá 795.000đ, Makita GA4034 720W giá 1.104.000đ.

Khi làm việc ở mức độ công nghiệp, phải cắt mài liên tục tần suất cao với lượng vật liệu lớn bạn hãy mua những chiếc máy có công suất mạnh mẽ như Maktec MT902 2000W giá 2.023.000đ, Makita GA7030R 2400W giá 3.153.000đ để đảm bảo hiệu năng sử dụng bền bỉ, hiệu quả.

2. Lựa chọn mức tốc độ làm việc theo tính chất sử dụng

Cùng với công suất hoạt động thì tốc độ là yếu tố rất quan trọng quyết định chiếc máy mài góc của bạn có làm việc tối ưu hay không. Đây là cách chọn mua máy mài cầm tay bạn nên hết sức lưu ý. Thường các sản phẩm có tốc độ làm việc dao động từ 6.600 vòng/phút đến 12.000 vòng/phút, điều khiển bằng công tắc bên hông máy hoặc ở đuôi.

Cách chọn mua máy mài cầm tay thế nào mới chuẩn, bạn biết chưa?

Bạn đừng lầm tưởng tốc độ càng lớn thì làm việc càng tốt, điều này chỉ đúng trong một số trường hợp. Nếu bạn thường dùng máy để cắt thì mới nên ưu tiên cho tốc độ cao, hãy chọn những chiếc máy có tốc độ từ 10.000 – 12.000 vòng/phút như: Makita GA5030R (11.000 vòng/phút), Maktec MT954 (12.000 vòng/phút), v.v.

Còn công việc liên quan đến mài, đánh bóng, làm sạch bề mặt kim loại, vật dụng thì tốt hơn bạn ưu tiên cho máy tốc độ thấp như Makita GA9050 (6.600 vòng/phút), Makita GA7030 (8.500 vòng/phút). Nguyên nhân là vì tốc độ cao có thể làm cháy, làm hư hại vật liệu cần gia công. Sử dụng tốc độ thấp sẽ dễ dàng kiểm soát, tăng tính thẩm mỹ cho thành phẩm.

3. Xác định kích thước đá mài phù hợp

Đây là cách chọn mua máy mài cầm tay bạn không nên xem nhẹ. Đa phần máy mài góc dòng phổ thông giá rẻ từ 1 – 2 triệu đồng thường có đá mài kích thước từ 100 – 150mm. Các loại máy dùng trong công nghiệp công suất mạnh mẽ, kích thước lớn sử dụng đá mài rộng hơn từ 180 – 230mm. Đá mài lớn sẽ tăng phạm vi hoạt động, rút ngắn thời gian làm việc.

Cách chọn mua máy mài cầm tay thế nào mới chuẩn, bạn biết chưa?

Trong khi đá mài nhỏ sẽ giúp máy dễ dàng len lỏi vào không gian hẹp. Bạn cũng có thể thay thế các loại đá mài khác nhau tùy theo kích thước cho phép. Khi mua máy bạn nên hỏi chiếc máy này sử dụng được loại đá mài nào, có kích thước bao nhiêu. Song song đó bạn hãy kiểm tra các phụ kiện đi kèm như tay cầm phụ, cờ lê tháo ốc, các loại giấy tờ của sản phẩm.

Kết luận: Một số thông tin về cách chọn mua máy mài cầm tay trên đây hy vọng đã mang đến những kiến thức quan trọng góp phần giúp bạn chọn được chiếc máy tốt, đáp ứng hiệu quả yêu cầu sử dụng của mình. Nếu còn chưa rõ vấn đề nào, mời bạn liên hệ với Diyhomedepot để được giải đáp nhanh chóng.