Cách chọn máy khoan bê tông đơn giản, hiệu quả thợ nào cũng nên nắm

Những cách chọn máy khoan bê tông cơ bản dưới đây là điều người thợ nào cũng cần tìm hiểu để dễ dàng sắm được chiếc máy tốt, dùng phù hợp cho công việc xây dựng.

Máy khoan búa là trang bị không thể thiếu cho thợ xây dựng, làm công trình giúp khoan, đục phá hạng mục cứng đầu tiết kiệm nhiều công sức. Cách chọn máy khoan bê tông đúng đắn là điều rất cần thiết với bất kỳ người thợ xây dựng nào. Với những thông tin dưới đây, bạn sẽ nắm bắt được những yếu tố quan trọng để chọn được chiếc máy phù hợp.

Cách chọn máy khoan bê tông đơn giản, hiệu quả thợ nào cũng nên nắm

1. Thế nào là một chiếc máy khoan bê tông tốt trong xây dựng?

Có khá nhiều người bối rối khi chọn lựa máy khoan búa, không biết với nhu cầu của mình nên mua máy như thế nào mới tốt. Máy khoan bê tông tốt cần đến nhiều yếu tố, nhưng điều quan trọng là nó có đủ tính năng, trang bị và đáp ứng đầy đủ nhu cầu khoan, đục. Máy phải có công suất khỏe, vận hành ổn định, cầm nắm êm ái và an toàn khi chạy ở cường độ cao.

Nắm được cách chọn máy khoan bê tông là điều mà người thợ nào cũng cần chú ý. Nhiều người cho rằng máy khoan búa càng đắt tiền, công suất khủng, có nhiều tính năng sẽ làm việc hiệu quả mọi tình huống. Điều này không hoàn toàn đúng, việc lựa chọn máy khoan tốt nên dựa vào công việc thực tế cùng những yêu cầu cơ bản mà thiết bị phải cần có khi sử dụng.

Cách chọn máy khoan bê tông đơn giản, hiệu quả thợ nào cũng nên nắm

2. Cách chọn máy khoan bê tông đơn giản, đúng đắn cần nắm

Sau đây là một số hướng dẫn cần thiết khi chọn máy khoan bê tông, bạn nên để ý những yếu tố này và kết hợp lại với nhau. Khi mua sắm bạn hãy áp dụng và dựa vào mục đích làm việc của chính mình để chọn máy khoan búa phù hợp. Có như vậy bạn sẽ không bị hoang mang trước nhiều sự lựa chọn, tăng cơ hội để mua được máy khoan búa tốt cho mình:

  • Chọn máy khoan bê tông có công suất, lực đập phù hợp:

Máy khoan búa thường có công suất đa dạng từ 500 – 1.500W, nhiều mức độ đập tùy theo dòng phổ thông hoặc cao cấp. Nếu bạn cần khoan bê tông mỏng, thi công hạng mục đơn giản thì chọn những chiếc máy có công suất vừa phải khoảng 500 – 700W. Chỉ nên sử dụng máy công suất cao khi làm việc ở hạng mục phức tạp thì mới hiệu quả và không gây lãng phí.

  • Kiểu dáng gọn gàng, cầm nắm chắc chắn, thoải mái:

Bên cạnh công suất thì sự gọn gàng, chắc chắn là cách chọn máy khoan bê tông quan trọng vì bạn phải làm việc trong thời gian dài với nhiều áp lực. Sự gọn nhẹ, cầm nắm chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, không đau mỏi gây khó chịu. Tùy theo yêu công công việc, bạn nên dành sự ưu tiên cho máy khoan búa nặng từ 3 – 5kg là tốt nhất.

Cách chọn máy khoan bê tông đơn giản, hiệu quả thợ nào cũng nên nắm

  • Nhiều tính năng khoan đa dạng, giảm rung, cách điện cách nhiệt

Ngoài việc khoan và đục bê tông tông, bạn nên sắm chiếc máy có khả năng làm việc đa dạng như khoan gỗ, thép và vặn vít, tích hợp 3 chức năng khoan thường, khoan búa và búa. Gợi ý một số chiếc máy có đầy đủ tính năng này như: Makita HR2470F, Bosch GBH 2-24 DRE có giá khoảng 3 triệu đồng. Hãy chú ý máy có độ giảm rung tốt, cách điện cách nhiệt an toàn.

  • Sản phẩm có thương hiệu uy tín, được đánh giá cao

Để chọn máy khoan búa sử dụng hiệu quả, khoan phá mạnh mẽ, vận hành bền bỉ với chất lượng tốt nhất hãy tin tưởng các thương hiệu lớn, uy tín như Makita hay Bosch. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm tiêu biểu như: Bosch GBH 3-28 DRE, Bosch GBH 2-28 DFV, Makita HR2810, Makita HR3530 được phân phối chính thức tại cửa hàng Diyhomedepot.

Kết luận: Hy vọng với một số cách chọn máy khoan bê tông đơn giản này, bạn sẽ có được cơ sở vững chắc khi chọn lựa chiếc máy có công suất, tính năng phù hợp cho việc khoan, đục, xây dựng công trình. Nếu có điều gì còn thắc mắc, bạn hãy gọi đến đường dây chăm sóc khách hàng của Diyhomedepot là: 028 6258 4769 để được giải đáp kịp thời.