Tìm hiểu máy mài cạnh và khám phá 3 ứng dụng tuyệt vời ai cũng thích

Máy mài cạnh là công cụ cầm tay đa năng có thiết kế gọn gàng, sử dụng đĩa mài sắc bén tốc độ cao giúp cắt và gia công bề mặt, góc cạnh vật liệu trong xây dựng, sửa chữa.

Máy mài cạnh hay quen gọi là máy mài góc là một trong những dụng cụ cầm tay không thể thiếu của thợ xây dựng, thợ cơ khí và sử dụng trong nhà. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đặc điểm nổi bật về thiết kế, trang bị của dòng máy mài cầm tay này. Đồng thời khám phá 3 ứng dụng tuyệt vời khi gia công, tạo hình vật liệu gạch đá, kim loại.

Máy mài góc Makita 9553NB 710W (Công tắc trượt)

1. Đặc điểm nổi trội của máy mài cạnh

Các loại máy mài góc trên thị trường tuy có nhiều thương hiệu, màu sắc đa dạng, kích thước lớn nhỏ phong phú nhưng thiết kế lại khá tương đồng. Sản phẩm có kiểu dáng thuôn dài, sử dụng lưỡi mài hình tròn gắn vào trục và hoạt động với tốc độ cao. Đá mài thường rộng từ 100 – 230mm, tốc độ hoạt động từ 6.600 – 11.000 vòng/phút, điều khiển bằng công tắc điện tử.

Máy mài cầm tay của Makita, Dewalt, Bosch chiếm ưu thế trên thị trường với nhiều phiên bản có công suất và ứng dụng đa dạng. Máy làm từ vật liệu cứng bền, chịu lực tốt, ít bị hư hại, nhiều trang bị an toàn như khóa trục, vành bảo vệ, tay cầm phụ, cách điện kép. Những sản phẩm cao cấp còn còn được trang bị tính năng tự ngắt, giảm rung, hoạt động nhiều chế độ.

Máy mài góc 100mm Makita 9556HB 840W

2. Ba ứng dụng hoàn hảo mang lại trên máy mài cạnh

Máy mài cầm tay đa năng được thiết kế gọn gàng và khá đơn giản nhưng có thể làm được rất nhiều việc liên quan đến gia công, sửa chữa và chế tạo. Chỉ cần sử dụng loại đá mài thích hợp là bạn sẽ biến máy thành công cụ toàn năng, giải quyết hầu hết nhiệm vụ khó khăn. Hãy cùng khám phá 3 ứng dụng tuyệt vời trên máy mài góc được đánh giá rất cao, đó là:

  • Khả năng cắt sắt thép, gạch đá, tạo rãnh tường nhanh chóng:

Máy mài góc kết hợp với lưỡi cắt sẽ trở thành chiếc máy di động giúp cắt rời thanh sắt nhỏ, cắt kẽm gai. Bạn cũng có thể sử dụng máy cắt gạch đá thành miếng nhỏ để ốp lát, dán tường, tạo rãnh để lắp đặt đường dây điện, đi ống nước, v.v. Gợi ý bạn một số máy mài cầm tay tốc độ cao cắt vượt trội như: Bosch GWS 7-100T, Makita 9556HB giá chỉ hơn 1 triệu đồng.

  • Giúp mài góc cạnh vật liệu, dao kéo, cuốc xẻng

Để thực hiện những công việc này bạn cần lắp đĩa mài kích thước phù hợp vào trục máy mài cạnh. Chú ý khi mài nên sử dụng tốc độ thấp để không làm cháy hay biến dạng những vật liệu mỏng. Bạn nên xem những máy mài góc có tính năng điều chỉnh nhiều tốc độ để kiểm soát tốt khi thao tác như: Bosch GWS 900-125S, Makita GA4040C giá từ 1 – 2 triệu đồng.

Máy mài góc Makita GA4040C 1100W

  • Công cụ đánh bóng, chà nhám kim loại, gỡ ron vữa trên tường

Máy mài cầm tay còn giúp bạn tẩy các vết bong tróc, ố bẩn, rửa ron vữa trên tường, làm sạch những vết tối màu trên đồ dùng kim loại. Chỉ lắp sử dụng thêm phụ kiện bàn chải sắt là bạn dễ dàng thực hiện những công việc này. Chú ý nên làm sạch bề mặt trước khi đánh bóng và thao tác nhẹ nhàng, không nên đè mạnh tay sẽ mất đi tính thẩm mỹ và dễ làm hư hại máy.

Kết luận: Bạn vừa cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về đặc điểm của máy mài cạnh và nhất là biết được nhiều ứng dụng làm việc tuyệt vời của công cụ cầm tay đa năng này. Để khám phá những chiếc máy mài góc tốt nhất được yêu thích, mời bạn đến cửa hàng Diyhomedepot hoặc website: Diyhomedepot.vn trải nghiệm và lựa chọn sản phẩm thích hợp cho mình.