Chọn lưỡi cưa gỗ cầm tay tốt nhất, 3 tiêu chí quan tâm trước tiên

Để chọn được lưỡi cưa gỗ cầm tay tốt nhất, bạn cần xem xét số răng, loại lưỡi cưa và độ dày của lưỡi là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả cưa xẻ gỗ.

Khi sắm máy cưa gỗ cầm tay ngoài quan tâm đến thiết kế, tính năng và giá bán thì lưỡi cưa là bộ phận không thể thiếu giúp bạn làm việc. Làm thế nào chọn lưỡi cưa gỗ cầm tay tốt nhất để cưa xẻ gỗ nhanh, chính xác và mượt mà? Đây là câu hỏi của khá nhiều khách hàng và sẽ được giải đáp qua một số thông tin mang đến bạn trong bài viết này.

1. Lưỡi cưa gỗ quan trọng thế nào?

Là bộ phận tiếp xúc trực tiếp trên phôi gỗ để tạo hình, cưa cắt nên lưỡi cưa gỗ đóng vai trò hết sức quan trọng với mọi công đoạn làm việc. Lưỡi cưa hợp kim dạng tròn có nhiều răng dễ dàng tạo đường cắt tốc độ cao và chính xác khi cắt thẳng, cắt nghiêng trên ván, gỗ. Kích thước phổ biến 185 – 254mm kết hợp công suất khỏe của máy mang lại khả năng cắt lớn.

Máy cưa đĩa gỗ HS0600 2000W

Hầu hết các loại máy cưa đĩa đều cho phép bạn thay đổi lưỡi cưa sau khi bị mài mòn hay rỉ sét miễn là phù hợp với kích thước hỗ trợ của máy. Sắm lưỡi cưa gỗ cầm tay tốt nhất là điều mà ai cũng cần quan tâm để cắt gỗ được hiệu quả và chính xác. Trước rất nhiều sản phẩm hiện có trên thị trường không khỏi làm khách hàng cảm thấy băn khoăn khi lựa chọn.

2. Tiêu chí chọn lưỡi cưa gỗ cầm tay tốt nhất

Có nhiều điều bạn cần xem xét khi lựa chọn một lưỡi cưa thích hợp khi làm việc trên các loại gỗ mang đến thao tác cắt thoải mái, an toàn và chính xác. Sau đây là 3 tiêu chí quan trọng bậc nhất mà bất cứ ai cũng cần chú ý để sắm được lưỡi cưa hoàn hảo:

  • Số răng và khoảng cách răng cưa

Có thể bạn chưa biết là muốn cưa gỗ hiệu quả thì nên sử dụng lưỡi cưa có ít răng, đồng nghĩa với khoảng cách giữa các răng cưa rộng hơn. Thường các loại đĩa cắt gỗ có từ 30 – 60 răng tùy kích thước giúp xẻ gỗ nhanh và dễ thoát mạch. Tuy nhiên nếu cắt gỗ ngang bạn nên ưu tiên lưỡi cưa có răng nhiều sẽ tạo đường cắt mịn và chuẩn xác hơn.

Chọn lưỡi cưa gỗ cầm tay tốt nhất, 3 tiêu chí quan tâm trước tiên

Một số lựa chọn nổi bật nhất cho máy cưa gỗ bạn nên tham khảo như: Lưỡi cắt gỗ 40 răng Makita P-67957, lưỡi cưa gỗ Bosch 235x30xT40 – 2608642999 giá từ 200 – 300.000đ, v.v.

  • Kiểu lưỡi cưa

Hiện có 3 loại lưỡi cưa thông dụng kiểu răng cưa khác nhau phù hợp với tính chất của từng công việc. Chọn lưỡi cưa gỗ cầm tay tốt nhất nên ưu tiên răng cưa dạng thẳng cắt nhanh hơn, răng cưa dạng góc nghiêng so le thích hợp cho máy cưa đa góc tạo đường cắt mịn. Trong khi nếu cắt kim loại mềm hay vật có độ nén cao nên sử dụng răng cưa kiểu vát góc.

  • Độ dày của lưỡi cưa

Bên cạnh hai yếu tố quan trọng phía trên thì độ dày là điều bạn nên xem xét để chọn được lưỡi cưa ưng ý. Những loại lưỡi chất lượng tốt có độ dày từ 2 – 3mm vừa chắc chắn giúp cắt ổn định, không tạo nhiều gỗ thừa và dễ thoát mạch giúp mặt cắt đẹp hơn. Ngoài ra còn được phủ một lớp bảo vệ giảm thiểu ma sát, chống rỉ sét để cắt hiệu quả hơn và tăng độ bền.

Chọn lưỡi cưa gỗ cầm tay tốt nhất, 3 tiêu chí quan tâm trước tiên

Kết luận: Trên đây bạn vừa tìm hiểu vai trò của lưỡi cưa và nắm bắt một số tiêu chí quan trọng hàng đầu để chọn được lưỡi cưa gỗ cầm tay tốt nhất. Còn gì chưa rõ mời bạn gọi đến Hotline: 028 6258 4769 để được giải đáp cụ thể hơn và truy cập website: diyhomedepot.vn xem nhiều loại lưỡi cưa và máy cưa gỗ chất lượng, giá tốt cho công việc của bạn.