Nên mua cưa lọng hay cưa đĩa, giải pháp lý tưởng trong ngành mộc?

Nên mua cưa lọng hay cưa đĩa cắt gỗ tốt hơn là một trong thắc mắc thường gặp của nhiều người, một số phân tích dưới đây sẽ làm sáng tỏ giúp bạn lựa chọn tốt nhất.

Máy cưa lọng và cưa đĩa đều sử dụng phổ biến trong ngành mộc, chế biến gỗ đòi hỏi sự chính xác và cắt được nhiều hình dạng khác nhau. Nên mua cưa lọng hay cưa đĩa khiến không ít người bối rối, công cụ nào chế tác gỗ tốt hơn? Những phân tích và tư vấn dưới đây sẽ góp phần không nhỏ để bạn chọn đúng sản phẩm cho công việc của mình.

1. Khả năng cắt gỗ của máy cưa đĩa

Nói đến làm mộc, cưa xẻ gỗ nhiều người nghĩ ngay đến các dòng máy cưa gỗ cầm tay đang rất thành công trên thị trường. Đây là dòng công cụ chuyên dụng thiết kế tối ưu cho việc cắt nghiêng, cắt dọc, cắt góc tạo ra nhiều kích cỡ gỗ khác nhau. Mặt đế rộng lớn và bằng phẳng cùng cơ chế đẩy phôi tiện dụng cho phép bạn dễ dàng xử lý mọi khúc gỗ khi làm mộc.

Nên mua cưa lọng hay cưa đĩa, giải pháp lý tưởng trong ngành mộc?

Nên mua cưa lọng hay cưa đĩa để cắt gỗ thì cưa đĩa cắt mạnh mẽ và rộng lớn vì sử dụng lưỡi cưa hình tròn nhiều khía hoạt động với tốc độ cao. Ví dụ máy cưa gỗ Makita HS7010 công suất mạnh mẽ 1.600W, đường kính lưỡi 190mm và tốc độ 5.500 vòng/phút. Máy có thể cắt sâu đến 67mm và thay đổi nhiều góc độ khác nhau, được trang bị hai tay cầm chắc chắn.

Máy cưa gỗ rất thích hợp khi cắt mộng, tề đầu, xẻ thớ gỗ nhanh chóng, xử lý được lượng gỗ lớn trong thời gian ngắn. Máy có năng suất làm việc cao, điều khiển an toàn và dễ dàng kiểm soát đường cắt nhờ thước đo dẫn hướng và mặt đế kim loại chắc chắn, chống biến dạng.

2. Tính ứng dụng của máy cưa lọng

Bên cạnh máy cưa đĩa cầm tay khi làm mộc cũng cần đến chiếc máy cưa lọng để xử lý những đường cắt uốn lượn phức tạp, nhất là khi tạo hình mặt bàn, mặt cửa. So với máy cưa gỗ thì cưa lọng gọn gàng hơn, tay cầm dạng khuôn với trọng lượng dồn về phía trước. Máy vận hành theo hoạt động lên xuống của lưỡi cưa dẹt tạo ra đường thẳng, đường cong trên vật liệu.

Nên mua cưa lọng hay cưa đĩa, giải pháp lý tưởng trong ngành mộc?

Nên mua cưa lọng hay cưa đĩa khi tạo các hình dáng đòi hỏi độ tinh xảo và chi tiết thì bạn nên chọn máy cưa lọng tốt hơn. Hãy tham khảo máy cưa lọng Makita 4326 hàng Nhật siêu bền chỉ nặng 1.9kg, công suất 450W cùng lưỡi cưa dẹt sắc bén tốc độ 500 – 3.100 xọc/phút. Cơ chế đá lưới và hệ thống truyền động tối ưu có thể cắt 65mm trên gỗ và 6mm trên thép.

Các thợ mộc nên sử dụng máy cưa lọng khi cắt đường cong, cắt mép bàn ghế, tạo các hình dáng đa dạng nhằm phục đích trang trí, chế tác họa tiết tinh xảo. Máy gọn gàng dễ dàng cầm nắm và điều hướng, kẹp lưỡi chắc chắn và điều chỉnh nhiều tốc độ rất thoải mái khi làm việc. Tính an toàn được đảm bảo nhờ bộ vỏ cách điện, tấm che bụi và tay cầm chống trượt.

3. Làm mộc nên mua cưa lọng hay cưa đĩa?

Với những phân tích vừa xem, máy cưa lọng và cưa đĩa đều phục vụ mục đích cắt và tạo hình trên gỗ đa dạng và nhanh chóng. Tuy nhiên, máy cưa gỗ có công suất mạnh mẽ hơn, khả năng cắt lớn hơn nên mang lại hiệu quả tối ưu khi cắt khúc gỗ dày. Máy xử lý tốt các khúc gỗ, tấm gỗ to bản với sản lượng lớn, đảm đương sự nặng nhọc trong các xưởng chế biến gỗ.

Nên mua cưa lọng hay cưa đĩa, giải pháp lý tưởng trong ngành mộc?

Trong khi đó máy cưa lọng nhỏ gọn, công suất khiêm tốn cùng khả năng tạo hình linh hoạt khi cắt thẳng và tạo đường uốn lượn mượt mà thích hợp cho việc trang trí, cắt theo khuôn mẫu định trước. Nếu bạn thích sáng tạo và chế tác đồ vật có tính thẩm mỹ cao trong ngành mộc thì nên ưu tiên sử dụng máy cưa lọng sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Kết luận: Vậy là vấn đề nên mua cưa lọng hay cưa đĩa đã sáng tỏ hơn nhiều với những phân tích trên đây. Hãy dựa vào đặc điểm của mỗi loại máy cưa và nhu cầu sử dụng thực tế của mình sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm thích hợp nhất. Và để tham khảo những chiếc máy cưa đĩa, máy cưa lọng hàng hiệu giá tốt, đừng quên truy cập website: dungcucamtaymakita.com.