Phân loại máy khoan tường bê tông và cách mua đúng, tránh lầm lẫn

Máy khoan tường bê tông có hai loại chính với những đặc điểm khác nhau và bạn cần nắm bắt rõ ràng để chọn mua chính xác, khai thác tốt hiệu quả cho công việc.

Có không ít khách hàng xem nhẹ việc lựa chọn máy khoan, thường chỉ quan tâm đến mẫu mã và giá tiền mà ít chú ý đến thiết kế, chủng loại sản phẩm. Khi mua máy khoan tường bê tông làm việc trong ngành xây dựng, bạn cần xem xét kỹ chủng loại và tính năng. Chọn không đúng sản phẩm sẽ làm giảm sút hiệu suất, gây hư hỏng không đáng có.

1. Máy khoan tường bê tông có mấy loại?

Điều đầu tiên cần nắm khi mua một chiếc máy khoan phục vụ thi công xây dựng đó là xác định chủng loại sản phẩm. Khá nhiều người mơ hồ cho rằng chỉ cần chọn máy có công suất cao, khả năng đập nhanh sẽ làm việc hiệu quả trên các bức tường, bê tông dày. Nếu như bạn chưa biết thì máy dòng máy này gồm có 2 loại với những đặc điểm sau đây:

Máy khoan động lực Makita HP1630

Có cơ cấu hoạt động dựa trên piston dao động theo một trục tạo ra lực đập bằng áp suất không khí đẩy mũi khoan về trước. Tốc độ đập của máy diễn ra rất nhanh nên khoan hiệu quả trên những bức tường hay bê tông mỏng, kết cấu không quá chắc chắn. Máy thường có hai chế độ làm việc là khoan thường trên gỗ, sắt và khoan động lực chuyên dùng khoan tường.

  • Máy khoan búa:

Đây là dòng máy khoan tường bê tông hiệu quả nhất khi sử dụng ở công trình xây dựng với sức đập mạnh mẽ, liên hồi. Điểm khác biệt chính của máy khoan bê tông so với máy khoan động lực là nằm ở lực đập. Cơ cấu của máy khoan búa tạo ra lực tác động trực tiếp lên mũi khoan nên xuyên thủng tốt trên kết cấu bền vững, cứng chắc của khối bê tông dày.

Máy khoan động lực Makita 26mm HR2630T

2. Tư vấn mua máy khoan tường bê tông chính xác, đúng nhu cầu

Hiểu được sự khác nhau giữa máy khoan động lực và máy khoan búa sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi mua sắm sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của mình. Bạn nên dùng máy khoan động lực hỗ trợ việc trong nhà, ví dụ như xây dựng tường rào, sửa chữa bàn ghế, v.v. Máy có tốc độ làm việc nhanh, nhiều tính năng khoan gỗ sắt, khoan tường và vặn vít tiện dụng.

Một số cái tên được sử dụng phổ biến có giá bán rất phải chăng như: Máy khoan động lực Bosch GSB 13RE, Makita HP2050 giá từ 1.3 – 2.5 triệu đồng, v.v.

Máy khoan 10mm Makita 6412 450W

Với các nhiệm vụ khoan phá nặng nhọc, mất nhiều thời gian công sức trong công trường xây dựng thì máy khoan bê tông luôn là lựa chọn tốt nhất. Bạn nên ưu tiên cho những chiếc máy có 3 chức năng khoan thường, khoan búa và đục phá mạnh mẽ sẽ rất hiệu quả. Công suất của máy khỏe, năng suất làm việc cao vận hành bền bỉ sẽ giảm tải sự vất vả cho bạn.

Gợi ý các phiên bản máy khoan búa mạnh mẽ, đa năng được nhiều thợ xây dựng ưa thích: Máy khoan bê tông Makita HR2470, Bosch GBH 3-28 DRE giá 3 – 5 triệu đồng.

Kết luận: Với thông tin vừa cung cấp, mong là bạn đã nắm được đặc điểm của hai loại máy khoan tường bê tông và chọn đúng sản phẩm, tránh lầm lẫn. Để hiểu rõ hơn và được tư vấn máy khoan phù hợp nhất, bạn hãy gọi đến tổng đài của Diyhomedepot. Hoặc vào website: diyhomedepot.vn để khám phá nhiều máy khoan động lực, máy khoan búa hấp dẫn.