Bí quyết chọn mũi khoan bê tông tốt nhất thợ xây không nên bỏ qua

Làm thế nào chọn được mũi khoan bê tông tốt nhất để khoan phá, xuyên thủng mạnh mẽ, chính xác và cải thiện tối đa hiệu suất làm việc cũng như độ an toàn?

Bất kỳ máy khoan búa nào muốn sử dụng một cách hiệu quả thì mũi khoan phải có độ cứng chắc, thoát phôi nhanh, truyền lực tốt. Sau đây là những điều bạn cần biết về mũi khoan và bí quyết lựa chọn mũi khoan bê tông tốt nhất. Thợ xây dựng nên nắm vững thông tin này để góp phần cải thiện hiệu suất công việc, chọn mũi khoan thích hợp.

1. Mũi khoan bê tông có đặc điểm gì?

Trong các loại mũi khoan thì loại dùng khoan bê tông có kích thước lớn và rất cứng chắc, theo đó là giá thành cao hơn các loại còn lại. Mũi khoan bê tông thiết kế đầu hơi tù cấu tạo gồm hai phần đó là thép gió và lớp phủ bên ngoài. Bạn nên ưu tiên mũi khoan làm từ thép HSS, Carbide hoặc Cacbua được đánh giá là có độ cứng tốt, bền bỉ và dễ định tâm hơn.

Bí quyết chọn mũi khoan bê tông tốt nhất thợ xây không nên bỏ qua

Mũi khoan bê tông tốt nhất ngoài có chất liệu cấu tạo cứng bền, tối ưu khi xuyên phá và chịu lực tốt thì còn phải phù hợp với yêu cầu công việc. Tùy theo độ cứng của vật liệu và độ sâu của lỗ khoan mà bạn lựa chọn mũi khoan có đường kính tương ứng. Mũi khoan bê tông của các hãng lớn như Makita và Bosch đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe và sử dụng an toàn.

2. Bí quyết chọn lựa mũi khoan bê tông tốt nhất

Với thợ xây dựng, mũi khoan là bộ phận hết sức quan trọng khi kết hợp với máy khoan búa chuyên dụng. Mũi khoan bê tông có nhiều loại khác nhau như mũi khoan bê tông thông thường, mũi phá bê tông, mũi khoét bê tông, mũi rút lõi. Sau đây là một số tiêu chí chọn mũi khoan chất lượng, sử dụng thích hợp và mang lại hiệu quả cao khi khoan phá, xây dựng:

  • Chất liệu cấu tạo cứng bền:

Đây là tiêu chí quan trọng hàng đầu với mọi loại mũi khoan làm việc trên chất liệu cứng như tường hay bê tông. Như đã đề cập thì thép gió là chất liệu tối ưu nhất bạn nên ưu tiên khi chọn mũi khoan bởi có độ cứng cao, dễ xuyên phá và chống gãy mũi. Thêm vào đó mũi khoan thiết kế cạnh sắc vuông góc sẽ giúp hành trình khoan thuận lợi, hạn chế kẹt mũi.

Bí quyết chọn mũi khoan bê tông tốt nhất thợ xây không nên bỏ qua

  • Có nhiều rãnh dễ truyền lực, đầu khoan đạt chuẩn:

Mũi khoan bê tông tốt nhất có nhiều rãnh được làm rộng giúp thoát phôi tốt, dễ dàng truyền lực và giảm độ mài mòn hiệu quả khi làm việc ở cường độ cao. Ngoài ra thiết kế đầu khoan 2 chấu sẽ tăng sự cứng cáp, trong khi mũi khoan dạng chữ X hỗ trợ giảm rung và định tâm tốt. Đây là những điều mà thợ xây cần hết sức lưu ý khi lựa chọn các loại mũi khoan.

  • Chuôi mũi khoan cũng rất quan trọng:

Mũi khoan bê tông có 2 loại chuôi là SDS-Plus và SDS-Max tương ứng với kiểu đầu cặp mà máy khoan hỗ trợ. Mũi SDS-Plus thiết kế sắc nét thích hợp cho đường khoan vừa tạo ra mũi khoan chính xác và có tính thẩm mỹ, ít hư hại vật liệu xung quanh. Trong khi mũi SDS-Max mang đến lỗ khoan lớn tương thích với máy khoan búa công suất cao.

Bạn nên chú ý chiếc máy của mình hỗ trợ loại mũi khoan nào để lựa chọn cho thích hợp. Mũi khoan SDS-Plus phổ biến hơn, dễ tháo lắp thường bắt gặp trong các máy khoan búa thông dụng như: Bosch GBH 2-24 DRE, khoan búa Makita HR2470, v.v.

Máy khoan động lực Makita HR3200C

Kết luận: Với bài viết này hy vọng bạn đã nắm bắt đặc điểm cơ bản và bí quyết lựa chọn mũi khoan bê tông tốt nhất sử dụng hiệu quả khi khoan phá vật liệu cứng. Hãy gọi đến Hotline 028 6258 4769 để được tư vấn cụ thể hơn về mũi khoan. Và cũng đừng quên ghé thăm website: diyhomedepot.vn khám phá những máy khoan búa đẳng cấp, giá hấp dẫn nhé.