Góc chia sẻ: Công suất máy khoan bê tông có phải là tất cả?

Công suất máy khoan bê tông mạnh hay yếu ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng khoan đục trong xây dựng, nhưng liệu đây có phải là điều quan trọng hơn hết hay không?

Không ít thợ xây dựng khi nhắc đến máy khoan búa thì yếu tố đầu tiên nhắm đến đó là công suất bao nhiêu, sức mạnh thế nào. Công suất máy khoan bê tông đóng vai trò quan trọng nhưng không thể phản ánh được hết được hiệu quả của chiếc máy. Vì còn nhiều điểm mà bạn cần dành nhiều sự chú ý để sắm được sản phẩm tốt, cùng theo dõi nhé.

1. Công suất máy khoan bê tông quyết định sức mạnh, nhưng đó là chưa đủ

Có thể nói máy khoan cầm tay là công cụ không thể thiếu trong việc lắp ráp, sửa chữa cho đến thi công xây dựng. Các dòng máy khoan búa hiện nay đều có công suất phổ biến từ 800 – 1.500W vượt trội so với máy khoan sắt hay khoan động lực. Nhiều người có suy nghĩ máy càng mạnh mẽ thì làm việc càng tốt mà xem nhẹ các yếu tố khác.

Góc chia sẻ: Công suất máy khoan bê tông có phải là tất cả?

Công suất máy khoan búa là quan trọng, góp phần lớn đến hiệu quả và khả năng hoàn thành công việc nhưng đó chưa phải là tất cả. Không ngẫu nhiên mà nhà sản xuất bổ sung cho máy khoan bê tông nhiều tính năng, chế độ làm việc và cải tiến mới mẻ. Nếu bạn quá tập trung vào sức mạnh của máy và ít để ý yếu tố khác sẽ khó lòng chọn được sản phẩm tốt nhất.

2. Máy khoan bê tông tốt cho thợ xây dựng cần phải có những điều này

Như vậy công suất máy khoan bê tông là điều không thể bỏ qua khi lựa chọn nhưng bạn cũng cần phải tìm hiểu những đặc điểm, tính năng khác của sản phẩm. Đó là những yếu tố gì và chọn như thế nào để sắm được máy khoan búa tối ưu, cùng xem tiếp:

  • Lực đập khỏe

Cơ cấu trong máy khoan bê tông sinh ra lực đập trực tiếp lên đầu khoan mang đến khả năng xuyên phá mạnh mẽ. Lực đập khỏe kết hợp với công suất mạnh mẽ sẽ giúp máy của bạn có hiệu năng ấn tượng khi khoan, đục, dễ dàng chinh phục khối vật liệu cứng bền trong xây dựng.

  • Giảm rung tốt

Là yếu tố không thể thiếu bên cạnh công suất máy khoan bê tông nếu bạn muốn khoan phá thoải mái, đỡ tê mỏi tay và không làm hư hại bề mặt xung quanh. Hãy lắp thêm tay cầm phụ để giảm thiểu độ rung giật và giữ máy chắc chắn hơn. Hoặc bạn có thể lựa sản phẩm có công nghệ giảm rung như: Bosch GBH 2-28 DFV, Makita HR3210C.

Góc chia sẻ: Công suất máy khoan bê tông có phải là tất cả?

  • Đa chức năng

Để khai thác tối đa hiệu quả máy khoan búa cho từng nhiệm vụ khác nhau, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có cả 3 chức năng khoan thường, khoan búa và đục. Với các gợi ý như Dewalt D25144KA-B1, Bosch GBH 3-28 DRE sẽ làm được nhiều việc như khoan tường, gỗ sắt và đục bê tông. Thêm nữa là hỗ trợ điều khiển điện tử và thiết kế cách điện cách nhiệt an toàn.

  • Chuẩn mũi khoan thích hợp

Để máy khoan bê tông hoạt động tốt bạn cần sử dụng loại mũi khoan tương thích với đầu gài của máy. Đa phần các phiên bản phổ thông sử dụng mũi khoan SDS-Plus tạo đường khoan gọn đẹp và dễ tháo lắp, còn mũi SDS-Max dùng trên máy khoan búa cao cấp. Bạn nên tìm hiểu máy của mình lắp được loại mũi khoan nào để lựa chọn thích hợp.

Góc chia sẻ: Công suất máy khoan bê tông có phải là tất cả?

Kết luận: Với những chia sẻ này, có thể thấy rằng công suất máy khoan bê tông không phải là tất cả mà còn nhiều yếu tố bổ trợ giúp máy của bạn làm việc hiệu quả hơn. Đó là sức đập, cơ chế giảm rung, hỗ trợ nhiều tính năng và chuẩn mũi khoan tương ứng. Hãy lưu tâm những điểm này và đến cửa hàng Diyhomedepot để sắm cho mình máy khoan búa ưng ý nhất.