Nên mua cưa lọng hay cưa đĩa, loại thích hợp cho xưởng mộc của bạn?

Nên mua cưa lọng hay cưa đĩa là vấn đề hay vấp phải khi lựa chọn thiết bị cưa xẻ, chế biến gỗ. Liệu bạn nên lựa chọn máy nào cho xưởng mộc của mình để dùng hiệu quả?

Máy cưa cầm tay là thiết bị chủ lực trong các xưởng mộc và chế biến gỗ dùng để cắt, tạo hình, xẻ vát vật liệu nhanh chóng, chính xác và đẹp mắt. Nên mua cưa lọng hay cưa đĩa là một trong những điều trăn trở của những người mới vào nghề. Với những phân tích sau sẽ cung cấp kiến thức giúp bạn lựa chọn được chiếc máy cưa thích hợp cho mình.

1. Sự khác nhau giữa máy cưa lọng và cưa đĩa

Đều là thiết bị ứng dụng khi làm gỗ, thi công giúp cưa xẻ, tạo hình được nhiều thợ mộc sử dụng nhưng máy cưa đĩa và cưa lọng có cơ chế làm việc khác nhau. Nên mua cưa lọng hay cưa đĩa bạn cần dựa vào đặc điểm và khả năng hoạt động từng loại mới có được lựa chọn phù hợp:

Nên mua cưa lọng hay cưa đĩa, loại thích hợp cho xưởng mộc của bạn?

  • Máy cưa đĩa:

Sử dụng đĩa cắt hình tròn kích thước lớn nhiều răng cưa có khả năng cắt lớn và tốc độ làm việc cao vận hành mạnh mẽ với công suất trên 1000W. Vì vậy máy dành cho công việc cắt rời khúc gỗ cứng một cách nhanh chóng và không tốn nhiều sức. Bạn có thể điều chỉnh góc độ và độ sâu cắt linh hoạt, thiết kế tay cầm rộng điều khiển thoải mái và đẩy gỗ dễ dàng.

So với máy cưa đĩa thì máy cưa lọng có kiểu dáng thon gọn với tay cầm khuôn chắc chắn, sử dụng lưỡi cắt sọc dao động lên xuống kết hợp tấm đế kim loại giúp lượn lái trên bề mặt gỗ. Loại máy này chuyên dùng cắt trên các loại gỗ mỏng, chủ yếu dùng để cắt thẳng và tạo đường uốn lượn có độ tinh xảo và đẹp mắt, phục vụ việc chế tác, trang trí trên sản phẩm mộc.

Nên mua cưa lọng hay cưa đĩa, loại thích hợp cho xưởng mộc của bạn?

2. Nên mua cưa lọng hay cưa đĩa khi chế biến gỗ tốt hơn?

Từ những phân tích trên dễ thấy mỗi loại máy cưa đều có đặc điểm riêng và tính ứng dụng khác nhau với từng nhiệm vụ làm việc cụ thể. Máy cưa gỗ có sức mạnh tốt hơn, cắt được khúc gỗ cứng và dày thành nhiều hình dạng. Còn máy cưa lọng nổi bật bởi sự linh hoạt cao, thích hợp cho việc đòi hỏi tính sáng tạo và thẩm mỹ, sử dụng nhạy bén và vận hành mượt mà.

Nên mua máy cưa lọng hay cưa đĩa là tùy thuộc vào tính chất công việc của bạn. Nếu bạn cần cắt mộng, tề đầu hay cắt rời các khúc gỗ lớn cần thiết bị mạnh mẽ, vận hành bền bỉ thì bạn nên chọn máy cưa đĩa. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm như: Máy cưa gỗ DeWalt DWE561, Bosch GKS 235 TURBO, Makita HS0600, v.v.

Nên mua cưa lọng hay cưa đĩa, loại thích hợp cho xưởng mộc của bạn?

Nếu hay tạo hình, cắt đường cong trên mặt bàn mặt ghế hay chế tạo sản phẩm có độ tinh xảo cao từ gỗ thì máy cưa lọng là lựa chọn hoàn hảo. Có nhu cầu bạn nên trải nghiệm những sản phẩm nổi bật như: Máy cưa lọng Makita 4326, Bosch GST 65E, Dewalt DW341K-B1 được rất nhiều người thợ tin dùng hiện nay.

Kết luận: Mong là với những phân tích và gợi ý trên đây đã giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề nên mua cưa lọng hay cưa đĩa khi làm mộc. Để sắm chiếc máy cưa cầm tay đa năng, chất lượng cao với giá tốt nhất và bảo hành chu đáo, mời bạn đến cửa hàng Diyhomedepot. Những sản phẩm hàng hiệu của Makita, Bosch, Dewalt luôn sẵn sàng được bạn rinh về.