Máy mài có cắt gỗ được không, gợi ý nào được khuyên dùng?

Nhiều người tự hỏi máy mài có cắt gỗ được không bởi đây là công cụ đa năng lắp được nhiều phụ kiện và có tính ứng dụng cao trong gia đình lẫn công trình.

Một chiếc máy mài cầm tay chỉ cần thay đổi đá mài, đá cắt hay phụ kiện đánh bóng là có thể dùng cho rất nhiều việc như cắt gọt, mài nhẵn, tẩy xước. v.v. Ứng dụng đa dạng như vậy nên nhiều người tự hỏi máy mài có cắt gỗ được không? Giải đáp điều này bạn hãy xem thông tin dưới đây để có nhìn nhận cụ thể và lựa chọn công cụ làm việc thích hợp.

1. Máy mài có cắt gỗ được không?

Là thiết bị cầm tay linh hoạt và ứng dụng hết sức đa dạng, những chiếc máy mài góc như Makita 9558HN, Makita 9067 là trợ thủ cắt gọt, mài giũa, đánh bóng vật liệu hữu hiệu. Bên cạnh cắt gạch đá, có người còn sử dụng để cắt trên gỗ. Điều này là có thể được trong một số trường hợp, tuy nhiên tồn tại những hạn chế rõ ràng như:

Máy mài góc Makita 9553B 710W (Công tắc đuôi)

  • Đường cắt không được đẹp

Mài mài khi tạo hình trên gỗ cho ra đường cắt có tính thẩm mỹ không tốt, dễ bị răng cưa và độ chính xác không cao do đây không phải là thiết bị dành riêng cho việc cắt gỗ. Nếu cắt đè ép còn có thể làm hư hại lưỡi cắt thậm chí gây nguy hiểm cho người sử dụng. Bạn nên dùng máy mài như công cụ dự phòng khi thiếu máy cắt gỗ chuyên dụng.

  • Không thể cắt sâu

Máy mài có cắt gỗ được không? Câu trả lời là được nhưng khó lòng cắt sâu. Đá cắt trên máy mài góc thường có kích thước phổ biến từ 100 – 150mm, máy mài công nghiệp cũng sử dụng lưỡi 180 – 230mm chỉ có thể cắt sâu từ 3 – 5cm. Do đó bạn chỉ có thể cắt được thanh gỗ nhỏ và mỏng chứ không thể làm những việc như xẻ gỗ, tạo hình trên khúc gỗ lớn.

  • Năng suất làm việc thấp

Là thiết bị cầm tay cỡ nhỏ nên công suất máy mài cầm tay khá khiêm tốn chỉ được khuyên dùng cho nhiệm vụ cắt gọt vật liệu, sửa chữa, lắp ráp đồ vật. Máy không thể chịu được cường độ hoạt động cao, sử dụng liên tục trong thời gian dài như máy cắt chuyên nghiệp. Đây là điều bạn phải chấp nhận nếu có ý định cắt gỗ bằng máy mài góc.

Máy mài góc Makita 9565CVR 1400W

2. Gợi ý thiết bị cắt, xẻ gỗ phù hợp nhất

Đòi hỏi công việc của bạn là thường xuyên cưa xẻ, cắt gỗ trong xưởng mộc thì thay vì lo lắng máy mài có cắt gỗ được không hãy nên đầu tư máy cưa đĩa thích hợp. Dòng máy này rất thích hợp với khả năng cắt lớn, có thể cắt nghiêng, cắt dọc, xẻ gỗ mượt mà. Máy cưa gỗ cầm tay Makita thiết kế gọn gàng, tính năng tiên tiến và giá bán rất phải chăng như các sản phẩm:

Giá bán: 3.101.000đ, bảo hành 6 tháng.

Được chế tạo trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản, độ bền tốt và chất lượng vượt trội, Makita N5900B là máy cắt gỗ đa năng rất được ưa chuộng. Máy có sức mạnh 2000W, dùng đĩa cắt 235mm và tốc độ 4.100 vòng/phút cắt 85mm và 60mm khi cắt thẳng và nghiêng. Sản phẩm có tính năng giảm rung hiệu quả và cách điện kép, trọng lượng chỉ 6.8kg.

  • Máy cưa gỗ HS0600

Giá bán: 4.796.000đ, bảo hành 6 tháng.

Mang trong mình thiết kế khỏe đẹp và hiệu năng ấn tượng cắt sâu đến 101mm góc 90 độ và 71mm ở góc 45 độ, máy cưa gỗ HS0600 rất được ưa chuộng trong xưởng gỗ. Sức mạnh của máy đạt 2000W, sử dụng đĩa cắt lớn 270mm, tốc độ 4.300 vòng/phút. Năng suất làm việc của máy rất tốt, cắt hiệu quả trên mọi khúc gỗ cứng và có hệ thống thổi bụi sạch sẽ.

Máy cưa đĩa gỗ HS0600 2000W

Kết luận: Bài viết này hy vọng bạn nắm được đáp án cho vấn đề máy mài có cắt gỗ được không? Thay vì loay hoay tự hỏi và phải chấp nhận những hạn chế bạn nên mạnh dạn đầu tư chiếc máy cưa gỗ chuyên nghiệp, chất lượng cao của Makita vừa được giới thiệu để cưa xẻ gỗ tốt nhất. Hãy liên hệ với cửa hàng hoặc truy cập website: diyhomedepot.vn khám phá nhé.