Nên dùng máy khoan bê tông Makita Nhật mũi SDS-Plus hay SDS-Max?

Máy khoan bê tông Makita Nhật sử dụng đầu khoan mũi SDS-Plus tạo mũi khoan đẹp, truyền lực nhanh trong khi SDS-Max cho ra mũi khoan lớn và cấy thép hiệu quả.

Tìm hiểu về máy khoan búa ngoài sức mạnh, lực đập và thiết kế hay giá bán thì còn một yếu tố quan trọng nữa là kiểu mũi khoan tương thích. Máy khoan bê tông Makita Nhật nên dùng loại SDS-Plus hay SDS-Max? Sau đây là đặc điểm của mỗi loại bạn hãy xem xét để có thể đưa ra quyết định hợp lý khi lựa chọn máy khoan cho xây dựng.

Máy khoan động lực Makita 26mm HR2630T

1. Đặc điểm của mũi khoan SDS-Plus và SDS-Max

Mũi khoan là bộ phận tuy nhỏ nhưng đóng vai trò không hề kém quan trọng đến chất lượng đường khoan, tiến độ và hiệu quả công việc. Để máy khoan hoạt động, bạn cần phải lắp đúng loại mũi khoan hỗ trợ chứ không thể sử dụng tùy tiện. Máy khoan bê tông Makita sử dụng mũi SDS-Plus hay SDS-Max với những ưu điểm sau đây:

  • Mũi khoan SDS-Plus

Thường được làm bằng thép không gỉ với thiết kế sắc nét, rất chắc chắn và an toàn, tương thích với đầu gài chuẩn SDS-Plus tương ứng. Ưu điểm của loại mũi khoan này đó là tạo ra đường khoan đúng kích thước, chính xác cao và truyền lực hiệu quả, không gây hư hại xung quanh. Mũi khoan SDS-Plus bắt gặp phổ biến trên máy khoan bê tông Makita Nhật giá rẻ.

  • Mũi khoan SDS-Max

SDS-Max là chuẩn mũi khoan số 1 trên các dòng máy khoan bê tông cao cấp chuyên dùng để đục phá kết cấu bê tông phức tạp hoặc dùng cấy thép. Đặc điểm của mũi khoan này là kích thước lớn, rất bền cứng chắc chỉ thấy ở máy khoan búa hoặc máy đục bê tông hạng nặng. SDS-Plus và SDS-Max đều là những loại mũi khoan mới và dễ dàng lắp đặt.

Máy khoan động lực 52mm Makita HR5212C

2. Nên mua máy khoan bê tông Makita Nhật mũi khoan loại nào?

SDS-Plus và SDS-Max là hai kiểu mũi khoan dành riêng cho các thiết bị làm việc trong môi trường xây dựng với nhiệm vụ khoan phá, đục tường, bê tông liên tục. Đây là yếu tố quan trọng, khi lựa chọn máy khoan búa bạn cần biết sản phẩm đó dùng mũi khoan loại nào. Việc xác định máy khoan và mũi khoan không tương thích sẽ không thể kết hợp với nhau được.

Nếu bạn chỉ làm công việc không đòi hỏi khả năng khoan lớn, đục phá mạnh mẽ như làm tường rào, xây nhà bếp, chuồng trại thì máy khoan mũi SDS-Plus là thích hợp nhất. Loại mũi này có tốc độ xuyên phá nhanh, tạo tường khoan đẹp và chính xác. Máy khoan bê tông Makita HR2470 hay Makita HR2630 có giá từ 3 – 4 triệu sử dụng chuẩn mũi khoan này.

Những máy khoan bê tông Makita Nhật cao cấp công suất từ 1000 – 1500W thường sử dụng cho việc phá dỡ, san lấp mặt bằng hay cấy thép đòi hỏi sức khoan phá lớn. Chuẩn mũi khoan SDS-Max dễ thấy nhất trên các sản phẩm như: Makita HR4013C, Makita HR5212C. Giá bán của những phiên bản khoan búa này rất cao từ 10 - 20 triệu đồng.

Máy khoan động lực 52mm Makita HR5212C

Kết luận: Bài viết hy vọng đã giúp bạn hiểu được đặc điểm của mũi khoan SDS-Plus và SDS-Max trên máy khoan bê tông Makita Nhật. Hãy xem xét kỹ yếu tố này để lựa chọn cho mình máy khoan búa thích hợp, dùng hiệu quả nhất. Truy câp website: diyhomedepot.vn để không bỏ lỡ máy khoan bê tông Makita đầy uy lực với giá bán cực kỳ hợp lý.