Xin tư vấn máy khoan gia đình: Chọn khoan pin hay khoan động lực?

Xin tư vấn máy khoan gia đình giữa máy khoan pin và khoan động lực loại nào đáng mua hơn? DIYhomedepot sẽ giúp bạn giải thắc mắc này với thông tin rõ ràng.

Khoan pin và khoan động lực đều thích hợp sử dụng trong nhà khi khoan lỗ, vặn vít sửa chữa và thi công một cách hiệu quả và dễ dàng. Xin tư vấn máy khoan gia đình giữa hai loại này đâu là thiết bị tốt hơn cho nhu cầu của bạn? Cùng mổ xẻ những ưu điểm và hạn chế để nhìn nhận cụ thể, từ đó bạn sẽ sáng suốt hơn khi quyết định mua sắm.

1. Máy khoan động lực giá rẻ, hiệu năng tốt nhưng kiểu dáng rườm rà

Ưu điểm rõ nhất của máy khoan động lực so với khoan pin đó là hiệu suất làm việc tốt hơn nhờ tốc độ cao, công suất lớn phổ biến 550 – 720W. Xin tư vấn máy khoan gia đình chạy khỏe, nhiều chức năng khoan gỗ sắt, khoan tường và vặn vít bạn nên chọn khoan động lực. Giá bán lại rất tiết kiệm chỉ từ 1.3 – 2.5 triệu đồng chắc chắn gia đình nào cũng có thể sở hữu.

Xin tư vấn máy khoan gia đình: Chọn khoan pin hay khoan động lực?

Tuy vậy dòng máy này có một số hạn chế mà bạn cần đánh đổi đó là kích thước lớn chứ không nhỏ gọn, linh hoạt như máy khoan pin. Do sử dụng điện trực tiếp nên máy khoan động lực có dây dẫn rườm rà và không thể sử dụng lúc mất điện. Việc tháo lắp mũi khoan cần dụng cụ hỗ trợ, đây là những điểm cần quan tâm trước khi quyết định nên lựa chọn hay không.

2. Máy khoan pin tiện lợi, khoan lắp nhanh nhạy nhưng giá cao hơn

Cùng với khoan động lực, máy khoan pin cũng làm nhiều khách hàng phân vân khi xin tư vấn máy khoan gia đình. Nói về ưu điểm thì khoan pin sẽ gọn gàng hơn, cầm nắm di chuyển thoải mái và không cần quan tâm đến vị trí cắm điện. Máy dùng pin Li-ion bền khỏe điện áp 12 – 18V phục vụ khoan gỗ, kim loại, vặn vít và cả khoan tường một cách nhạy bén.

Tuy nhiên sử dụng máy khoan pin có những điểm chưa hoàn hảo đó là hiệu suất, tốc độ làm việc khá thấp nếu so với máy khoan động lực. Chi phí để sở hữu một sản phẩm rẻ nhất cũng hơn 2 triệu đồng, với phiên bản máy khoan pin búa phổ biến từ 3 – 4 triệu đồng. Sau một thời gian sử dụng pin của máy sẽ hao mòn đi và bạn cần phải thay mới để tiếp tục sử dụng.

Xin tư vấn máy khoan gia đình: Chọn khoan pin hay khoan động lực?

3. Xin tư vấn máy khoan gia đình phù hợp nhất

Khoan động lực và khoan pin đều hướng đến công việc khoan lắp, sửa chữa thông dụng không đòi hỏi hiệu năng mạnh mẽ và tính chuyên nghiệp cao. Nếu bạn cần một chiếc máy khoan ổn định, công suất tốt để xây tường rào, đóng bàn ghế nên chọn khoan lực. Một số model hàng Nhật Bản như: Makita HP1630, Makita HP2050 nổi bật nhất thời điểm hiện tại.

Với máy khoan pin sẽ thích hợp hơn với các nhiệm vụ sửa chữa, khoan lắp đặt, vặn vít trong nhà khi treo tranh ảnh, lắp kệ sách, trang trí phòng ốc, v.v. Nhờ sự gọn nhẹ, dễ di chuyển và làm việc nhanh nhạy dòng máy này sẽ giúp bạn xử lý phần việc kể cả ở vị trí chật hẹp. Các phiên bản như Makita DF457DWE, Makita HP331DSAE là gợi ý rất đáng lựa chọn.

Xin tư vấn máy khoan gia đình: Chọn khoan pin hay khoan động lực?

Kết luận: Với ưu điểm và hạn chế của máy khoan pin và khoan động lực hy vọng giúp bạn tìm ra đáp án khi xin tư vấn máy khoan gia đình. Tùy vào đặc điểm sử dụng, công việc cụ thể bạn nên tìm hiểu và xác định phiên bản tối ưu cho mình nhé. Liên hệ 028 6258 4769 để được tư vấn thêm và truy cập diyhomedepot.vn tham khảo các dòng máy khoan mới nhất.