Biết ngay máy mài cầm tay Makita thật - giả chỉ cần 3 bước

Máy mài cầm tay Makita làm giả chẳng khác gì hàng thật, nhưng với chỉ 3 cách đơn giản dưới đây sẽ vạch trần đâu là hàng nhái, đâu là máy chính hãng mời bạn theo dõi.

Là thương hiệu dụng cụ điện cầm tay nổi tiếng nhất nhì hiện nay, Makita không tránh khỏi bị kẻ gian sao chép tung ra những máy giả kém chất lượng. Làm thế nào phân biệt máy mài cầm tay Makita thật và giả một cách nhanh chóng và dễ thực hiện nhất? Hãy xem và áp dụng liền tay một số hướng dẫn sau đây bạn sẽ tự tin hơn khi mua sắm.

1. Quan sát nhãn mác và ngoại hình là rất quan trọng

Cách đầu tiên rất đơn giản giúp bạn xác định nguồn gốc của máy mài Makita đó là hãy cầm máy lên để nhìn kỹ chữ số và thông tin in trên máy. Đa phần máy giả chỉ ghi thông tin sơ sài, font chữ nhạt chứ không rõ nét như hàng thật. Tem chống giả của máy chính hãng có ghi dòng chữ Makita Genuine Product, còn hàng nhái sẽ không có hoặc thay bằng tiếng Trung.

Máy mài góc Makita 9553B 710W (Công tắc đuôi)

Ngoại hình là điểm quan trọng mà nếu tinh ý bạn sẽ nhận ra chiếc máy mài cầm tay Makita có phải là thật hay không khi chú ý các mối ghép nối, độ hoàn thiện. Khi cầm trên tay máy mài thật rất chắc chắn, không bị hở ở các điểm liên kết, vỏ có màu sắc đậm đà đẹp mắt. Trong khi máy mài góc giả hầu hết gia công cẩu thả, sử dụng chất liệu rẻ tiền nhanh hư hỏng.

2. Kiểm tra phụ kiện và xem xét giá máy mài cầm tay Makita

Cách thứ hai mà nhiều người thường không để ý là khi mua máy đừng chỉ tập trung vào sản phẩm mà hãy xem xét vỏ hộp và các phụ kiện đi kèm. Máy chính hãng của Makita được đóng hộp cẩn thận, bên trong thường có các phụ kiện như tay cầm phụ, cờ lê hoặc có cả đĩa cắt. Trong khi hàng giả có thể thiếu mất một vài món hoặc thậm chí chỉ có máy trần.

Một yếu tố nữa góp phần giúp bạn khi mua sắm đó là hãy dành ít thời gian tìm hiểu giá bán của chiếc máy bạn mong muốn. Nếu sản phẩm bạn đang cầm trên tay có giá rẻ bất thường thì nhiều khả năng nó không đáng tin cậy. Hiện máy mài góc Makita chính hãng rẻ nhất như Makita 9553B cũng ở mức hơn 900k, bạn hãy lưu ý điều này khi lựa chọn.

Máy mài góc Makita 9553B 710W

3. Cho máy hoạt động thử vài phút để đánh giá cụ thể

Nếu bạn có kinh nghiệm về máy mài thì đừng ngại đề nghị người bán hàng cho máy chạy thử để xem hoạt động thế nào. Dấu hiệu như vận hành ì ạch, phát ra âm thanh lạ hay mau nóng máy đều là những chỉ báo kém chất lượng mà bạn nên bỏ qua sản phẩm đó. Nếu máy chạy ổn thì bước cuối cùng bạn hãy xem xét giấy tờ và kích hoạt bảo hành theo hướng dẫn.

Mách với bạn là hiện nay mỗi chiếc máy mài cầm tay Makita đều được quản lý bằng mã số riêng được in trên máy. Để xác định máy thật – máy giả bạn chỉ cần bóc lớp tem sẽ hiện ra dãy 16 số và bạn chỉ việc check mã số này trên hệ thống của Makita. Khi đó bạn sẽ biết được chính xác máy của bạn có phải là hàng chính hãng hay không rất nhanh và đơn giản.

Máy mài góc Makita 9553B 710W (Công tắc đuôi)

Kết luận: Hy vọng với 3 cách nhận biết máy mài cầm tay Makita thật – giả trên đây bạn sẽ tự tin và an tâm nhiều hơn khi mua sắm. Hãy đến các cửa hàng phân phối sản phẩm Makita chính thức như dungcucamtaymakita.com để không lo mua phải hàng kém chất lượng. Rất nhiều máy mài góc Makita hấp dẫn ở mọi phân khúc có giá cực tốt đang chờ bạn.