Nên mua cưa lọng hay cưa đĩa, lợi thế và hạn chế cần nắm rõ

Nên mua cưa lọng hay cưa đĩa giữa một loại có năng suất làm việc lớn chuyên xẻ gỗ và một loại cắt được những đường cong mượt mà, đẹp mắt trên gỗ và kim loại?

Cưa lọng và cưa đĩa là hai dòng dòng máy cưa chủ lực trong nghề mộc và chế biến gỗ dùng cắt nhiều hình dạng với tốc độ nhanh và rất tiện dụng. Nên mua cưa lọng hay cưa đĩa khi mỗi loại có thiết kế và cách hoạt động khác nhau? Điều này phụ thuộc lớn vào tính chất công việc của bạn và những ưu điểm, hạn chế của từng dòng máy sau đây.

Máy cưa lọng Makita 4350CT

1. Máy cưa lọng tối ưu khi cắt đường cong trên gỗ và kim loại

So với máy cưa đĩa, máy cưa lọng có thiết kế hoàn toàn khác biệt với kiểu dáng nhỏ gọn hơn, tay cầm dạng vòng cung gắn liền với máy. Phía trước là phần đầu máy và bộ phận kẹp lưỡi cắt, mặt đế là tấm kim loại dẫn hướng. Cưa lọng hoạt động theo nguyên lý lưỡi cưa dao động lên xuống theo theo phương thẳng đứng với tốc độ cao giúp bạn cắt được nhiều hình dạng.

Máy cưa lọng 450W Makita 4327

Nếu tự hỏi nên mua cưa lọng hay cưa đĩa bạn cần biết rằng hai dòng máy này có tính ứng dụng khác nhau lớn. Máy cưa lọng dùng lưỡi cưa sọc dài và mảnh nên có khả năng cắt nhanh theo đường thẳng và đường cong, thiết kế cho phép bẻ lái khi cắt theo khuôn mẫu. Tuy nhiên điểm hạn chế là năng suất làm việc thấp, không thể cắt được sâu như máy cưa gỗ.

2. Máy cưa gỗ chuyên cắt thẳng, cắt nghiêng trên gỗ với năng suất cao

Đối với máy cưa gỗ được thiết kế cho nhiệm vụ cưa xẻ gỗ chuyên dụng, chủ yếu là cắt thẳng góc và cắt nghiêng từ 0 – 50 độ. So với cưa lọng, cưa đĩa có năng suất làm việc lớn hơn với công suất mạnh mẽ từ 1000 – 2000W. Máy cưa gỗ có thể làm nhiều công việc như cắt khúc, pha phôi, tề đầu gỗ trong dây chuyền chế biến gỗ hoặc sử dụng trong các xưởng mộc.

 

Nên mua cưa lọng hay cưa đĩa khi cần xử lý khối lượng gỗ lớn đòi hỏi năng suất cao, tốc độ nhanh khi cắt rời khúc gỗ cứng đầu bạn nên chọn máy cưa gỗ cầm tay. Tuy nhiên dòng máy cưa đĩa này cũng có hạn chế đó là kích thước lớn và linh hoạt kém so với cưa lọng. Tuy có thể cắt được nhiều góc độ nhưng khó có thể xử lý đường uốn lượn phức tạp.

3. Lời khuyên nên mua cưa lọng hay cưa đĩa?

Từ những điểm khác nhau về thiết kế dẫn đến những tính năng khác biệt, máy cưa lọng và cưa đĩa có ứng dụng riêng mà bạn cần biết rõ trước khi mua sắm. Nếu bạn là thợ mộc cần cắt hình dạng uốn lượn như mặt bàn, trang trí cửa hay làm đồ chơi nên sử dụng máy cưa lọng. Makita 4328 và Makita 4350CT là những lựa chọn tuyệt vời khi chế tác và sáng tạo.

Máy cưa gỗ Makita HS7010 1600W

Với thợ chế biến gỗ muốn cắt vật liệu nhanh cần máy cắt gỗ mạnh mẽ thì nên chọn ngay và luôn máy cưa đĩa để có năng suất làm việc tốt nhất. Giới thiệu bạn một số máy cưa gỗ cầm tay phổ biến của Nhật Bản như: Makita HS7010, Makita HS0600. Với công suất mạnh từ 1.600 – 2000W, đĩa cắt lớn từ 190 – 270mm giúp bạn cắt gỗ hiệu quả và nhanh chóng.

Kết luận: Với những ưu điểm và hạn chế cũng như tính ứng dụng khác biệt, hy vọng bạn đã biết mình nên mua cưa lọng hay cưa đĩa sẽ thích hợp cho công việc. Hãy ghé thăm cửa hàng DIYhomedepot để bạn được phục vụ tận tình, thỏa sức tìm và chọn máy cưa tốt nhất. Hoặc truy cập diyhomedepot.vn cập nhật liên tục dụng cụ điện cầm tay chính hãng mới nhất.