So sánh thiết kế, sức mạnh máy cưa lọng Makita 4328 và Bosch GST 700

Máy cưa lọng Makita 4328 và Bosch GST 700 đều thuộc dòng phổ thông kiểu dáng đơn giản có khả năng cắt thẳng cắt cong dễ dàng, chính xác với chi phí rất tiết kiệm.

Cưa lọng Makita và Bosch có nhiều phiên bản từ giá rẻ đến cao cấp sở hữu ngoại hình đẹp, cắt nhanh và chính xác trên gỗ và kim loại. Bài viết này chúng ta sẽ so sánh máy cưa lọng Makita 4328 và Bosch GST 700 về thiết kế và sức mạnh. Để xem với chỉ hơn 1 triệu đồng người dùng có được những gì và đâu là sản phẩm nên ưu tiên hơn.

1. Máy cưa lọng Makita 4328 nhỏ nhẹ, hiệu suất khỏe 450W và tay cầm có độ bám tốt

Về mặt thiết kế, cưa lọng Makita không hề cầu kỳ với tay cầm rộng có nhiều chấm nhỏ giúp ma sát tốt, ít trượt khi cầm nắm. Thân máy được làm bằng hợp kim cứng bền, không ngại va đập, mặt đế bằng kim loại phẳng giúp định hướng cắt chính xác. Nút khởi động và nút duy trì cắt đặt gần nhau tiện dụng, trọng lượng máy chỉ 1.8kg nhẹ nhàng và dây dẫn dài 2m.

Máy cưa lọng Makita 4328

Về hiệu năng, Makita 4328 sẽ làm nhiều người hài lòng vì có động cơ công suất 450W chạy bền bỉ và mượt mà, ít nhiệt độ cao. Tốc độ làm việc 500 – 3.100 lần/phút và độ xọc 18mm tạo nên đường cắt nhanh độ sâu 65mm trên gỗ và 6mm trên thép. Máy có kiểu dáng cân bằng giúp làm việc nhẹ nhàng, ít rung lắc khi cắt thẳng và cắt đường cong.

Tương tự sản phẩm của Bosch, máy cưa lọng Makita cho phép điều chỉnh cấp độ đá lưỡi bằng cần gạt và thay thế các loại lưỡi cưa gỗ, cưa thép đa dạng. Kẹp lưỡi cắt rất chắc chắn và có nắp che đảm bảo an toàn. Thiết kế đơn giản chắc đẹp và hiệu năng khỏe, an toàn là ưu điểm trên cưa lọng Makita đáp ứng nhu cầu tạo hình, cắt đường nét đa dạng trên gỗ và thép.

Máy cưa lọng Makita 4328

2. Máy cưa lọng Bosch GST mạnh mẽ, tích hợp hệ thống lưỡi SDS và thoát bụi

So với máy cưa lọng Makita 4328, Bosch GST 700 có ngoại hình tương tự nhưng nặng hơn với trọng lượng 2.1 kg, tay cầm khuôn ma sát tốt. Công suất của máy 500W và tốc độ 1.450 - 3.200 lần/phút vượt trội hơn, cơ cấu đập lắp 4 giai đoạn. Độ sâu cắt máy tạo ra trên gỗ là 70mm, trên thép 6mm và trên nhôm 10mm khi sử dụng các loại lưỡi cưa thích hợp.

Máy cưa lọng Bosch GST 700

Là sản phẩm công nghệ Đức nên máy cưa lọng Bosch GST 700 có độ hoàn thiện tốt, bao quanh là lớp vỏ nhựa màu xanh trẻ trung. Máy tích hợp hệ thống thay lưỡi cưa SDS nhanh, cân bằng đối trọng giảm rung đáng kể. Tay cầm lớn độ bám cao được tích hợp nút điều khiển cho phép lựa chọn trước tốc độ làm việc nhanh, chậm khi cắt thẳng và cắt lượn tròn.

Máy cưa lọng Bosch hoàn toàn cách điện cách nhiệt, kẹp lưỡi chắc chắn và có tấm che đảm bảo tính an toàn. Máy cho phép sử dụng bằng tay phải hoặc trái, mặt đế kim loại bằng phẳng và rất bền, tay cầm rộng và mềm mại giảm trơn trượt. Ngoài ra thiết bị còn tích hợp lỗ thoát bụi dọn sạch vụn cưa và cho phép bạn quan sát rõ đường cắt khi làm việc.

Máy cưa lọng Bosch GST 700

Máy cưa lọng Makita 4328 và Bosch GST 700 đến từ những thương hiệu lớn nên có chất lượng tốt và thiết kế chuẩn mực, đẹp mắt. Nếu bạn thích sản phẩm có hiệu suất tốt, thay lưỡi nhanh cưa cắt tốc độ cao ít rung lắc nên chọn Bosch GST 700. Nếu ấn tượng với kiểu dáng nhỏ nhắn, gọn gàng linh hoạt và tiết kiệm hơn thì máy cưa lọng Makita sẽ là lựa chọn tốt.

Kết luận: Bài viết vừa đề cập đến thiết kế và sức mạnh của máy cưa lọng Makita 4328 và Bosch GST 700 cũng như gợi ý bạn khi mua sắm. Cả hai đều hút khách trong mức giá quanh 1.5 triệu dành cho thợ mộc, thợ cơ khí và thủ công. Mọi chi tiết về máy cưa lọng bạn có thể truy cập website: diyhomedepot.vn để tham khảo và đặt hàng nếu có nhu cầu.